LOG-IN



NEWS & ACTIVITIES > NEWS > ลงทะเบียนด่วน!!! สสว. สนับสนุนให้ SME เข้าถึงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ Read more +

ลงทะเบียนด่วน!!! สสว. สนับสนุนให้ SME เข้าถึงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ

         ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดพัสดุและวิธีการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุที่รัฐต้องการส่งเสริมหรือสนับสนุน(ฉบับที่2)พ.ศ…..ตามที่กระทรวงการคลัง(กค.)เสนอใหัส่งเสริมวิสาหกิจและการประกอบอาชีพโดยสนับสนุนให้วิสาหกิจขนาดย่อย(MicroSMEs)และวิสาหกจิขนาดย่อม(SmallSMEs)ตามนิยามของสานักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.)เข้าถึง การจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐได้ดังนี้

 

1) กำหนดให้หน่วยงานของรัฐจัดซื้อจัดซื้อจัดจ้างพัสดุจากผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดย่อยและขนาดย่อมโดยใช้เงินงบประมาณไม่น้อยกว่าร้อยละ 30 ในการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุจากผู้ประกอบการSMEs ท่ีได้ขึ้นบัญชีรายการพัสดุและรายช่ือไว้เป็นวิสาหกิจขนาดย่อยและขนาดย่อมกับ สสว.

 

2) การจัดซื้อจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งใช้เกณฑ์ราคาในการคัดเลือกผู้เสนอราคาตำ่สุดเป็นผู้ชนะการซื้อหรือการจ้างหากผู้เสนอราคาที่เป็นผู้ประกอบการ(SMEs) ที่ข้ึนทะเบียนเป็นวิสาหกิจขนาดย่อยและขนาดย่อมเสนอราคาสูงกว่าราคาตำ่สุดของผู้เสนอราคารายอื่นไม่เกินกว่าร้อยละ 10 ให้ซื้อหรือจ้างจากผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดย่อยและขนาดย่อมรายน้ัน

 

ทั้งนี้ในการขึ้นนทะเบียนดังกล่าวสมาชิกที่มีคุณสมบัติสามารถดำเนินการได้โดยสมาชิกเอง โดยข้ึนทะเบียนOnlineที่Websiteของสสว.www.sme.go.th (สามารถลงทะเบียนได้หลังวันที่ตุลาคม 2563) หรือ ส่งข้อมูลของท่านมาให้สมาคมฯภายในวันที่ 14 กันยายน พ.ศ.2563 ทาง temcathai@yahoo.comโดยกรอกข้อมูลในไฟล์Excelซึ่งจะดาวโหลดได้จากลิ้งด้านล่างน้ี เพื่อสมาคมจะนำส่งสสว.ตรวจสอบอนุมัติตามหลักเกณฑท์ที่รัฐบาลอนุมัติเพื่อให้ทันการเริ่มใช้มาตรการส่งเสริมน้ีกับหน่วยงานภาครัฐ ในปีงบประมาณ2564 ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป

 

อน่ึงขอให้สมาชิกพยายามกรอกข้อมูลให้มากที่สุดโดยเฉพาะข้อมูลผู้มีอานาจลงนามซึ่งงทางสสว.จะติดต่อโดยตรงเป็นทางการ เพื่อการยืนยันความต้องการในการเข้าลงทะเบียน ทั้งน้ีหากสมาชิกสงสับการกรอกข้อมูลประการใดให้โทรถามได้ที่สสว.ฝ่ายนโยบาย และแผนส่งเสริม SME 022983021,022983033